หลับวันค่ำที่ “ ZZZIESTA CHIANG MAI ” | ศูนย์รวมข่าวบันเทิงไทย เกาหลี จีน ญี่ปุ่น ฮอลิวูด TalkDara.com
หน้าแรก » รีวิวที่พัก » หลับวันค่ำที่ “ ZZZIESTA CHIANG MAI ”
โพสต์ 17 พฤศจิกายน 2558 08:54:08 น. เข้าชม 164 ครั้ง

วันนี้เป็นอีกวันที่เชียงใหม่บ้านเราฝนตกปรอย ๆ  ตลอดทั้งวัน บรรยากาศเช่นนี้ชวนให้นอนหลับสบายแม้เป็นช่วงกลางวันก็ตาม และคงไม่มีที่ไหนจะเข้ากับบรรยากาศในยามนี้มากไปกว่าที่นี่อีกแล้ว “ ZZZIESTA  CHIANG  MAI ”

ด้านหน้าโรงแรม มีจักรยานให้แขกยืมปั่นฟรี

โรงแรมขนาดเล็กย่านสันติธรรม  คำว่า  ZZZIESTA เป็นภาษาสเปนแปลว่า นอนกลางวัน  เป็นชื่อน่าสนใจยิ่งนัก  แค่ผมเห็นกราฟฟิคป้ายโรงแรมก็ชวนให้ง่วงขึ้นมาซะงั้น วันที่ผมเข้าไปเช็คอินเป็นวันที่คุณตุ๊กตาเจ้าของโรงแรมกำลังยุ่งมาก  ผมจึงถือโอกาสเดินชมสถานที่ไปเรื่อย ๆ แบบชิว ๆ  รูปลักษณ์ภายนอกอาคาร  ดูเรียบง่ายเน้นการโชว์สัจวัสดุ  โดยใช้ปูนซีเมนต์ขัดมันเป็นวัสดุหลัก ตกแต่งผนังบางจุดด้วยงานไม้จริงทำให้รูปทรงที่แข็งกระด้างดู SOFT ลง สีของปูนซีเมนต์ขัดมันของที่นี้เป็นสีเทาอ่อน ๆ ดูนุ่มนวลกว่าที่อื่น  เนื่องจากผสมซีเมนต์ขาวเข้าไปด้วย  ประกอบกับน้ำยาเคลือบที่ไม่เงามากนัก  ภาพรวมของอาคารดูเท่ ๆ ตามแบบ  LOFT  INDUSTRY ซึ่งปกติงานในสไตล์นี้จะโชว์ความดิบตรงไปตรงมาของวัสดุ แต่สำหรับที่นี่ใส่ใจจนงานออกมาดูเนี้ยบทีเดียวครับ ผมว่าต้องมีการ QC อย่างหนักแน่ๆ

ลักษณะของตัวอาคารออกแบบเป็นรูปทรงตัวแอล สูง  3 ชั้น ด้านหน้าเป็น LOBBY และ CAFA  ชั้นที่ 1 มีห้องพักขนาด S 3 ห้อง ชั้นที่ 2  มีห้องพักขนาด M 1 ห้อง  ขนาด S 4 ห้อง ชั้นที่ 3  เป็นห้องพักของคุณตุ๊กตาและห้องขนาด L 2 ห้อง  รวมห้องพัก 10  ห้อง พื้นที่ส่วน  LOBBY  มีขนาดเล็ก  2.30 – 2.40  เมตร  เป็น  SPACE  ที่ต่ำ ๆ เหมือนใต้ถุนบ้านสมัยก่อน แต่เปิดโล่งด้วยบานเฟี้ยมแบบ OPEN  AIR  ให้รู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง ผมชอบบริเวณนี้เพราะสามารถมองทะลุไปที่ผนังอีกฝั่ง ผ่านช่องประตูบานเฟี้ยมที่ตรงกันข้ามกับประตูทางเข้า ซึ่งผนังนั้นเป็นผนังของห้องนอนที่ชั้นล่างถูกกั้นด้วยทางเดินทำให้เกิดระยะห่างของผนังขึ้นและที่ผนังมีกราฟฟิคชื่อของโรงแรมอยู่ เสมือนเชื้อเชิญให้เราเข้าไปพักผ่อน เป็นการเล่นเรื่องระยะของผนังทำให้เกิดมิติที่น่าสนใจมาก ผู้มาเยือนทุกคนมักจะมาถ่ายรูปกับผนังนี้เป็นที่ระลึกเสมอ

บริเวณ Cafe' ด้านล่าง โล่งโปร่งสบาย

เมื่อเช็คอินตรงส่วน  LOBBY เสร็จผมได้พักห้อง 201 ที่ชั้น 2  เป็นห้องขนาด M ซึ่งมีแค่แบบเดียว แต่ก่อนจะเข้าไปเราต้องถอดรองเท้าไว้ที่ชั้นล่างเหมือนอยู่ที่บ้านเลยครับ  SPACE  ส่วนโถงบันไดนี้ถือเป็นส่วน HILIGHT  ของที่นี่ เปรียบเสมือน OASIS  ของอาคารแห่งนี้เลย เพราะจะได้ยินเสียงน้ำตกจากผนังที่ซ่อนห้องครัวไว้หลังแผงน้ำตกอย่างแนบเนียนมีบ่อปลาคราฟอยู่ใต้บันไดทำให้แลดูมีชีวิตชีวาเป็นอย่างมาก ถัดไปเป็นชานไม้ที่แขกสามารถมานั่งพักผ่อนใต้ร่มไม้ได้ ซึ่งบริเวณนี้เป็นโถงโล่งสูงประมาณ 9 เมตร แต่ที่เป็นจุดเด่นของพื้นที่นี้ ผมว่านอกจากความโล่งโปร่งสบายแล้ว คือการออกแบบโครงสร้างของบันไดและไม้ที่นำมาทำขั้นบันได ดูแล้วเหมือนงานประติมากรรมเลยครับ

บริเวณ Living Room ชั้นบน

ผมเดินขึ้นบันไดไปยังชั้น 2 ตรงไปยังห้องพัก ทางเดินเข้าห้องพักเป็นแบบทางเดินเดี่ยวด้านขวาเป็นห้องพักยาวขนานไปกับราวระเบียงทางเดิน เชื่อมต่อกับโถงบันได ทำให้ทางเดินไม่อับทึบ ห้องของผมอยู่ด้านหน้าสุดของโรงแรม  แต่ก่อนจะเข้าในห้องจะมีพื้นที่ส่วนกลางเป็น  LIVING  ROOM  อยู่ตรงกันข้ามกับห้องพักผม  มีชั้นหนังสือให้อ่านเล่น  มีโต๊ะทำงานเล็ก ๆ ให้นั่งขีด ๆ เขียน ๆ หรือจะเอา LAP  TOP  มานั่งทำงานก็ได้ฟรี  WIFI  และยังเป็นพื้นที่  ที่ทำให้แขกที่มาพักได้มีโอกาสพูดคุยกันอีกด้วย ผมรีบเข้าไปในห้องพักบรรยากาศในห้องพักดูนุ่มนวลได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ของดอกไม้จากน้ำมันหอมระเหย ห้องพักนี้ตกแต่งด้วยผนังไม้เนื้อแข็งสีเข้มตัดกับชั้นวาง TV ไม้บีชสีอ่อนที่ออกแบบเหมือนเป็นกราฟฟิค ขนานไปกับห้องน้ำ  ผนังข้างเตียงเป็นผนังก่ออิฐโชว์ทาสีขาวเน้น TEXTURE  ด้วยการซ่อนไฟที่ฝ้าเพดานตลอดแนวตัดกับผนังหัวเตียงซีเมนต์ขัดมันสีเทา  เข้ากับเตียงแบบ  ZEN ทำจากไม้บีชสีอ่อน  ฟูกหนานุ่ม  ผ้าปูสีขาว  หมอนสีเบจน่านอนอย่างมาก หลังจากเดินชมโรงแรมจนเกือบทั่วผมก็นอนหลับยาวจนถึงเช้า  ต้องขอบอกว่าเตียงของที่นี่นอนสบายมากครับ ผมตื่นขึ้นมาพร้อมกับความรู้สึกว่าทุกอย่างของที่นี่ได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างพิถีพิถันเพื่อให้ผู้มาเยือนสะดวกสบายผ่อนคลายอย่างแท้จริง

บรรยากาศในห้องพักดูนุ่มนวล ตกแต่งอย่างลงตัว

ระเบียงด้านหลัง มองเห็นวิวสนามหญ้าหลังบ้าน

มื้อเช้าทางโรงแรมจัดโต๊ะให้ผมตรงระเบียงชั้น 2 ด้านหลังสุดของโรงแรม เป็นส่วนที่เปิดโล่งเหมือนศาลา แต่มีหลังคาโปร่งแสง มองเห็นสนามหญ้าเขียวขจีของเพื่อนบ้าน ตกแต่งด้วยสวนแนวตั้งและต้นแคคตัสเล็ก ๆ น่ารักมาก  ผมพึ่งสังเกตเห็นว่าจริง ๆ แล้วตรงป้ายหน้าห้องก็มีต้นแคคตัสเล็ก ๆ วางไว้บนแท่นไม้เป็น  DETAIL  เล็ก ๆ ที่น่ารักดี  อาหารเช้าของที่นี่มีให้เลือก 3 แบบ  คือ  American Breakfast  พวกนมกับ Con Flakes แบบเบา ๆ และอาหารพื้นเมืองแบบล้านนาพนักงานจะให้เราเลือกตอนเช็คอินครับ เมื่อคุณตื่นขึ้นมาพนักงานจะนำอาหารที่คุณเลือกมาเสิร์ฟพร้อมกับผลไม้ที่จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล

หลังจากที่ผมรับประทานอาหารเช้าเสร็จผมได้มีโอกาสนั่งพูดคุยกับคุณตุ๊กตาอยู่นาน คุณตุ๊กตาเล่าถึงที่มาของโรงแรมว่าแฟนของคุณตุ๊กตาเป็นคนที่ชอบเชียงใหม่มากถึงมากที่สุดปีหนึ่ง ๆ จะต้องมาเชียงใหม่หลายครั้ง เวลามาก็มักขับมอเตอร์ไซค์เข้าไปสำรวจตามตอกซอกซอยต่าง ๆ จนเป็นที่มาของที่ดินแปลงนี้  ซึ่งคุณตุ๊กตาและแฟนตั้งใจจะปลูกบ้านที่เชียงใหม่และทำบ้านให้เป็น  โฮมสเตย์  BED & BREAKFAST  บนที่ดิน  99.00  ตร.ม.  ซึ่งความตั้งใจคืออยากให้แขกที่มาพักรู้สึกเหมือนมาอยู่บ้านเพื่อน โดยมีพนักงานและตัวคุณตุ๊กตาคอยดูแลแขกเหมือนคุณเป็นเพื่อนที่มาพักที่บ้าน อยากให้แขกที่มาพักออกไปปั่นจักรยานชมเมืองเชียงใหม่ที่ทางโรงแรมจัดไว้ให้  แล้วกลับมานอนหลับพักผ่อนทั้งวันทั้งคืน  ตื่นนอนสาย ๆ ด้วยความสบายซึ่งเป็นที่มาของชื่อ  ZZZIESTA  CHIANG  MAI

สุดท้ายฝากถึงผู้มาเยือนครับ  หากคุณสนใจอยากมานอนหลับวันค่ำที่  ZZZIESTA  แล้วละก็ขอแนะนำให้เหมารถตุ๊ก ๆ หรือรถแดงมาส่งจะสะดวกมากครับหรือหากคุณขี่มอเตอร์ไซค์หรือปั่นจักรยานมา แต่ถ้าคุณขับรถยนต์ส่วนตัวมาแนะนำให้เช็คกับทางโรงแรมดูนะครับเพราะมีที่จอดรถยนต์ค่อนข้างจำกัด  แต่ผมขอบอกเลยครับว่าการมาพักที่นี่คุณจะได้นอนหลับฝันดีแบบสบายเกิน 100 พร้อมกับการเที่ยวชมวิถีคนเมืองเชียงใหม่ ทั้งในเขตคูเมืองเชียงใหม่หรือในย่านนิมมานแบบ ชิว ๆ ซิกๆ  เก๋ ๆ ไว้มาหลับวันค่ำที่  ZZZIESTA  CHIANG  MAI  กันนะครับ  บ้านคุณตุ๊กตายินดีต้อนรับทุกท่านเสมอ

ที่มา : reviewchaingmai

โพสต์ : กระต่าย

TAG :
ข่าวที่เกียวข้อง »
เทวัญดาราบีช วิลล่า กุยบุรี   เทวัญดาราบีช วิลล่า กุยบุรี
โรงแรมไอบิส หัวหิน  น่านอนจนไม่อยากลุกไปไหน   โรงแรมไอบิส หัวหิน น่านอนจนไม่อยากลุกไปไหน
“Silavadee resort”  ที่นี่ไง..ที่ถ่าย MV ของสาวๆ Girls Genenration   “Silavadee resort” ที่นี่ไง..ที่ถ่าย MV ของสาวๆ Girls Genenration
วาฏิกา รีโซวิลล่า กุยบุรี บูติครีสอร์ทริมทะเล   วาฏิกา รีโซวิลล่า กุยบุรี บูติครีสอร์ทริมทะเล
1 คืน สุข สุข กับชีวิตฉ่ำ ฉ่ำ ณ ริมลำภาชี ที่ Moreeda   1 คืน สุข สุข กับชีวิตฉ่ำ ฉ่ำ ณ ริมลำภาชี ที่ Moreeda
“Lake Villa Kawaguchiko”  ที่พักวิวภูเขาไฟฟูจิ พร้อมออนเซ็น   “Lake Villa Kawaguchiko” ที่พักวิวภูเขาไฟฟูจิ พร้อมออนเซ็น
สุดน่ารัก!!..โรงแรมที่เอาใจคนรัก Hello Kitty โดยเฉพาะ   สุดน่ารัก!!..โรงแรมที่เอาใจคนรัก Hello Kitty โดยเฉพาะ
อวดห้องนอนที่ “คีรีมายา” เขาใหญ่   อวดห้องนอนที่ “คีรีมายา” เขาใหญ่
5 โรงแรมในฝันจากงานไทยเที่ยวไทย   5 โรงแรมในฝันจากงานไทยเที่ยวไทย
บาราลี บีช รีสอร์ท สุดหรูริมหาดเกาะช้าง   บาราลี บีช รีสอร์ท สุดหรูริมหาดเกาะช้าง
เปิดรีสอร์ทหรู เงียบสงบ บนเกาะกระดาน จ. ตรัง ของแหม่ม คัทลียา   เปิดรีสอร์ทหรู เงียบสงบ บนเกาะกระดาน จ. ตรัง ของแหม่ม คัทลียา
น่ารัก น่าพัก 2 รีสอร์ตสุดชิลล์   น่ารัก น่าพัก 2 รีสอร์ตสุดชิลล์
นอนหลับชิคๆ ฮิปสเตอร์ในฝัน The Artel Nimman เชียงใหม่   นอนหลับชิคๆ ฮิปสเตอร์ในฝัน The Artel Nimman เชียงใหม่
5 ที่พักยอดฮิต ติดอันอันดับ @ สวนผึ้ง ราชบุรี   5 ที่พักยอดฮิต ติดอันอันดับ @ สวนผึ้ง ราชบุรี
5 โรงแรมสุดหรูของเครือ  AccorHotels ที่ชีวิตนี้…ต้องไปสักครั้ง!   5 โรงแรมสุดหรูของเครือ AccorHotels ที่ชีวิตนี้…ต้องไปสักครั้ง!

Copyright © 2012 ศูนย์รวมข่าวบันเทิงไทย เกาหลี จีน ญี่ปุ่น ฮอลิวูด TalkDara.com All right reserved
นโยบายการให้บริการ ติดต่อลงโฆษณา ติดต่อเรา เว็บเพื่อนบ้าน